Nằm lòng 8 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà chung cư

  04/11/2023 - 18:41

8  nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà chung cư

Nguyên tắc 1: Chọn chung cư sở hữu tầm nhìn tốt

Chọn nhà chung cư giống như chọn một căn phòng trong một căn nhà nhiều phòng và nhiều tầng vậy. Vì thế để tránh những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài vào căn hộ, bạn nên chọn những căn hộ có ưu thế thuận lợi về phong thủy như hướng nhà tốt, đón gió mát, tránh nắng trực tiếp vào nhà, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát với không gian bên ngoài vào căn hộ.

Nguyên tắc 2: Chọn chung cư có  minh đường rộng rãi

Đối với chung cư, minh đường khoảng đất trống phía trước mặt tiền tòa nhà. Minh đường là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Một tòa chung cư không có mình đường chuẩn thì dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng kém tốt. Chung cư phải có minh đường rộng rãi.

Minh đường tốt tại chung cư có thể là khu vực cây xanh hay công viên nhưng lý tưởng nhất vẫn là hồ nước. Đây vừa là điểm vui chơi, đi dạo thể dục tốt cho dân cư mà còn giúp tạo khoảng lùi, đem lại nhiều vượng khí tốt cho gia chủ. Trong phong thủy, đây là một tiêu chí quan trọng mà khi chọn lựa chung cư mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên tắc 3: Chọn hướng mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam

Hướng của một tòa chung cư được xác định là hướng của cửa ra vào chính của chung cư. Theo quan niệm phong thủy của Việt Nam, bạn nên chọn mua căn hộ tại những chung cư có cửa chính quay về hướng Nam hoặc Đông Nam. Điều này sẽ giúp tòa chung cư đón được gió mát và có hướng luồn ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn của chung cư quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ chung cư giảm được ảnh hưởng từ nắng gió tây khô nóng.

Nguyên tắc 4: Tránh ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Đối với những chung cư hướng mặt phía Đông hoặc Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ căn hộ bị nắng gắt chiếu gây ảnh hưởng không như tới dân cư. Vì vậy, người mua nhà cần cân nhắc hướng ban công, có bị nắng chiều hay không? Và nếu có thì giải pháp khắc phục như thế nào?

Đối với các dự án chung cư có nhiều tòa nhà nằm liền kề nhau, bạn cũng cần để ý xem độ lệch của các tòa nhà để xem căn hộ có bị chắn gió hay khuất tầm nhìn hay không? Căn hộ tốt là căn hộ sở hữu hướng tốt, không bị che chắn gây thiếu gió và tạo điều kiện tốt tối đa cho sinh hoạt của gia chủ. Nên chú ý thêm là của sổ các căn hộ không nên nhìn vào nhau. Nên chọn những căn hộ có cửa sổ nhìn ra ngoài cảnh quan.

Nguyên tắc 5: Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Sẽ rất bất lợi cho sinh hoạt của gia chủ nếu như căn phòng ngủ bị nắng chiếu chói chang. Nếu bạn có thể chấp nhận được vấn đề này, bạn nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang. Cũng không nên cùng kính màu đậm sẽ tạo hiệu ứng tích nhiệt khiến phòng ngủ cảnh nóng và bí hơn.

Với những chung cư trên tầng cao, chịu ảnh hưởng của nắng chói và gió mạnh thì nên sử dụng rèm, nan chớp hoặc bình phòng sẽ tốt nhất cho cửa. Ngoài ra, dùng những khung cửa không cánh hoặc xếp đồ đạc tạo thành các lối dẫn khí cũng là một giải pháp hữu ích cho các căn hộ cao với diện tích nhỏ.

Nguyên tắc 6: Cấm kị hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Hiện nay rất ít chung cư có bố trí Huyền quan, vì vậy nhiều căn hộ chung cư nằm tại cuối thành lang, từ bên ngoài có thể nhìn thằng vào căn hộ, thấy toàn bộ không gian phòng khách thiếu đi sự riêng tư cần thiết. Theo quan niệm phong thủy, đây là điều tối kị vì nó dễ gây sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

Nguyên tắc 7: Tránh góc nhọn của công trình chĩa thằng vào căn hộ

Nếu căn hộ có cửa sổ hay ban công bị góc nhọn của công trình nào  đó  xung quanh chĩa thẳng  vào được coi là một điều tối kị nên tuyệt đối tránh. Theo phong thủy, góc nhọn chĩa vào nhà sẽ tạo ra xung sát gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Nguyên tắc 8: Sắp xếp đồ đạc trong căn hộ

Để phục vụ cho các hộ gia đình mà hầu như tối thiểu các căn hộ chung cư cần có ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt nhưng do diện tích nhà chung cư hạn chế nên các phòng ngủ thường bị chia nhỏ, cửa phòng bố trí gần hoặc đối diện nhau. Nhà vệ sinh bố trí khép kín trong phòng, cửa nhà vệ sinh đối diện ngay phòng ngủ.

Theo phong thủy thì những điều này mang đến sự hỗn loạn về khí, mang đến điều bất an hoặc thị phi rắc rối. Cửa nhà vệ sinh chiếu  vào giường ngủ  gây tổn hại sức khỏe.

Khách hàng có nhu cầu mua bán căn hộ chuyển nhượng tại Hà Nội có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0989 696 384 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất