Mách bạn cách hóa giải phong thủy xấu của căn hộ chung cư

  04/11/2023 - 18:41

Chọn lựa hướng của tòa chung cư

Khi chọn mua chung cư hướng tòa nhà chung cư chính là điều đầu tiên bạn nên quan tâm. Đó là hướng thẳng theo cửa chính ra vào của tòa nhà chung cư chứ không phải là hướng của căn hộ bạn đang chọn lựa. Theo nguyên tắc trong phong thủy, tòa chung cư quay về Nam hay Đông Nam là tốt nhất vì sẽ đón được gió mát và nguồn ánh sáng tự nhiên ổn định. Nếu quay mặt về hướng Đông hoặc Tây sẽ bị nắng nóng khô chiếu gây ảnh hưởng không tốt cho dân cư.

Tuy nhiên, tại một số tòa chung cư điều này là bất khả kháng và gia chủ sẽ không thể thay đổi được. Vì vậy, bạn và gia đình cần tìm đến một số giải pháp đối phó với vấn đề này như tạo hành lang xanh hoặc làm cửa chớp và rèm che nắng.

Cùng với đó, khi mua chung cư, bạn nên chọn nhưng tòa chung cư có khoảng Minh Đường rộng rãi và sáng sủa. Minh đường có hồ nước thì càng tốt vì được coi là thuận lợi cho dung nạp khí hoặc gần công viên, vườn cây sẽ cải thiện trường khí, giảm tà khi cho tòa nhà.

Bạn cũng nên tránh những tòa chung cư có đường chiếu thẳng vào, nhiều giao lộ hay gần chợ sẽ gây ồn ào, tập chung nhiều rác thải chứa uế khí. Có như vậy, bạn và gia đình mới có  được một nơi ở yên tĩnh, trong lành để nghỉ ngơi.

Chọn lựa hướng cửa chính của căn hộ

Bạn nên tránh chọn căn hộ bị hành lành hướng thằng vào nhà, các căn có cửa đối diện phòng khác hoặc cửa thang máy… Vì cửa chính ở vị trí như vậy sẽ không đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh. Mặt khác, theo phong thủy, điều này còn gây hao tài tốn của và bất an cho gia chủ.

Bạn nên chọn nhưng căn hộ có hình dáng vuông vức trọn vẹn. Những căn hộ méo hoặc khuyết góc lớn đem lại điềm xấu trong phong thủy cũng như khó khăn trong bài trí đồ nội thất.

Nếu bất đắc dĩ phải chọn mua những căn hộ như vậy, bạn có thể khắc phục bằng việc treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết của căn phòng để tạo cảm giác rộng rãi và trọn vẹn cho căn hộ.

Bạn cũng cần tránh những căn hộ khi mở cửa nhìn thấy bếp. Theo phong thuy điều này sẽ gây hao tổn tiền bạc vì quan niệm “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Thiết kế quầy bar chính là cách để bạn khắc phục hạn chế.

Mách bạn cách hóa giải phong thủy xấu của căn hộ chung cư

Vị trí căn hộ so với tổng thể tòa nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, chung cư đẹp nhất nên ở tầng 6 tới tầng 15 là hợp lý nhất. Nếu ở tầng thấp hơn, bạn và gia đình sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn. Đối với các tầng cao, không khí loãng hơn sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những gia đình có người già có thể dẫn tới tình trạng chóng mặt, vấn đề về đường hô hấp.

Ngoài ra, tính theo phong thủy, bạn nên cân nhắc chọn căn hộ ở tầng phù hợp với ngũ hành tương sinh của gia chủ để đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

Cụ thể như sau: tầng 1 và 6 thuộc Thủy; tầng 3 và 8 thuộc Mộc; tầng 4 và 9 thuộc Kim; tầng 5 và 10 thuộc Thổ, tầng 11 thuộc Thủy, tầng 12 thuộc Hỏa, tầng 13 thuộc Mộc, tầng 14 thuộc Kim, tầng 15 thuộc Thổ, tầng 16 thuộc Thủy, tầng 17 thuộc Hỏa, tầng 18 thuộc Mộc, tầng 19 thuộc Kim, tầng 20 thuộc Thổ.

Trong đó, tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy, tuổi Dần, Mão hành Mộc, tuổi Tỵ, Ngọ hành Hỏa, tuổi Thân, Dậu hành Kim, tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hành Thổ.

Khách hàng có nhu cầu chọn mua chung cư tại Hà Nội với mức chuyển nhượng từ chính chủ có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0989 696 384 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!