Phong thủy nhà chung cư

  29/08/2018 - 09:14

Căn hộ chung cư là xu hướng phổ biến của nhà ở thời hiện đại nhờ vào những ưu điểm của nó dành cho người sở hữu. Và cũng không khác nhà ở truyền thống, phong thủy nhà chung cư luôn được nhiều người quan tâm.

Phong thủy nhà chung cư

Cùng với việc dân cư đổ về thành phố ngày càng đông, diện tích đất đai ở thành phố dường như không đủ thì các căn hộ chung cư mọc lên ngày một nhiều. Căn hộ chung cư như một giải pháp tuyệt vời cho thời buổi đất chật  người đông, và nó đang ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên của các gia đình hiện đại. Nhưng phong thủy nhà chung cư có giống như nhà ở truyền thống? Làm sao để tìm được một căn hộ chung cư vừa ý đồng thời lại hợp phong thủy?

So sánh phong thủy nhà chung cư với phong thủy truyền thống

Căn hộ chung cư với những ưu điểm của nó được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, thiết kế của căn hộ chung cư không giống như nhà ở truyền thống, chính vì vậy nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn hoặc thiết kế chung cư sao  cho hợp phong thủy.

Nếu như nhà ở truyền thống chỉ nằm riêng biệt thì căn hộ chung cư lại nằm trong một tổng thể thống nhất.  Do đó, phong thủy nhà chung cư không chỉ là phong thủy của căn hộ mà phải kết hợp cả phong thủy của tòa nhà.

Các nguyên tắc trong phong thủy nhà chung cư

Tầm nhìn tốt và hướng nhà phù hợp

Khi lựa chọn nhà chung cư, Liên việt hoàng gia khuyên bạn nên chọn căn hộ nằm ở vị trí có tầm nhìn tốt. Vị trí được nhiều người ưa chuộng là từ tầng 5 đến tầng 16, có view hướng ra hồ hay ra công viên nhiều cây xanh với hướng nhà đón gió mát, tránh nắng. Vị trí tòa nhà chung cư phải là nơi có giao thông thuận lợi, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để thuận tiện cho việc di chuyển.

Không nên chọn hướng nhà phía Tây bởi hướng này sẽ tiếp xúc với ánh nắng buổi chiều. Nếu mệnh của chủ nhà bắt buộc phải lựa chọn hướng Tây để hợp phong thủy nhà chung cư thì tốt nhất nên trồng thật nhiều cây xanh ở ban công để tránh nắng nóng.

Công ty liên việt tư vấn chọn nhà chung cư hợp phong thủy

Bài trí các phòng trong căn hộ phù hợp với phong thủy nhà chung cư

Bên cạnh hướng nhà, tầm nhìn,... thì việc bài trí các căn phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... cũng có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy của nhà chung cư.

Hầu hết các căn hộ chung cư là khi đứng ngoài cửa chính thường có thể quan sát thẳng vào phòng khách và phòng bếp. Đây là điều không tốt, mang lại sự bất an cho gia chủ và hao tán tài lộc. Để hóa giải điểm xấu này, bạn có thể sử dụng nhiều cách, như dùng vách ngăn hờ tách riêng bếp và phòng khách để tránh bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau.

Phong thủy nhà chung cư ảnh hưởng rất lớn tới tiền tài và cuộc sống gia đình. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định thiết kế hay mua nhà chung cư nhé.

Liên Việt Hoàng Gia, Liên Việt Land, mua nhà chung cư, bán nhà chung cư, chung cư giá rẻ, chung cư cao cấp, chung cư hà nội, royal city, time city, park hill, ecogreen, atheana xuân phương, kim văn kim lũ, five star kim giang, vinhomes gardenia, nhà chung cư, chung cư mới, chung cư cũ, bán cắt lỗ, chung cư cắt lỗ, bất động sản, nhà hà nội, phong thủy, thủ tục chuyển nhượng