Lí giải phong thủy hướng Nam là hướng tốt nhất

  29/08/2018 - 08:46

Lí giải phong thủy hướng Nam là hướng tốt nhất khi xây nhà hay mua nhà của những người phương Đông.

Theo quan niệm của những người phương Đông, đặc biệt là người Việt Nam thì việc xây nhà hay mua nhà theo hướng Nam là hướng tốt nhất mang lại may mắn cho gia đình. Vậy tại sao hướng Nam là hướng tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ lí giải phong thủy hướng Nam là hướng tốt nhất để mọi người cùng biết nhé!

Lí giải phong thủy hướng Nam là hướng tốt nhất

Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” hay “nhà hướng Nam. Không tự nhiên mà các cụ đúc kết ra những câu đúng cho đến ngày nay.  Dưới đây lý giải hướng Nam là hướng làm nhà tốt nhất ở Việt Nam:

  • Ánh sáng tốt

Người xưa thường cho rằng, hướng Nam là dương còn hướng Bắc là âm, thế nhà hoặc thế đất tốt sẽ phải là âm dương hài hòa. Còn các hướng còn lại như hướng Tây, hướng Đông thì khi làm nhà hay chọn mua nhà sẽ gặp nhiều trở ngại. Trong trường hợp mà nhà bạn không thể xây được theo hướng Nam thì bạn chỉ cần mở cửa sổ hay làm giếng trời ở hướng này để tăng thêm nguồn sáng cho ngôi nhà. Bởi nếu xây nhà theo hướng Nam thì sẽ giúp cho nhà bạn tránh được nắng nóng vào mùa hè và gió lạnh vào mùa đông.

  • Thông gió tốt

Trên thực tế thì làm nhà theo hướng Nam vẫn là hướng thuận lợi nhất cho việc xây dựng nhà cửa vì đón sáng đầy đủ lại lưu thông gió tốt. Từ đó, sẽ giúp cho mọi người đón được gió mát vào mùa hè và giúp cho không gian nhà lúc nào cũng có luồng gió thổi thoáng mát nhất.

  • Hướng của phát đạt và cao quý

Theo Tiên thiên bát quái, phía Nam có tượng là quẻ Càn (trời, vua…), nên vốn được coi là hướng của bậc đế vương. Vì thế, nếu gia đình xây nhà theo hướng này sẽ gặp nhiều may mắn và làm ăn phát đạt.

Như vậy, việc xây nhà và mua nhà theo hướng Nam là sự lựa chọn tốt nhất giúp cho bạn có ngôi nhà thoáng mát, may mắn hơn trong cuộc sống. Hy vọng rằng với những chia sẻ đó sẽ giúp cho mọi người xác định được hướng nhà phù hợp.

Công ty Liên Việt đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên tư vấn và hỗ trợ bán nhà, mua nhà lớn cho mọi người, giúp cho quý khách hàng lựa chọn được căn hộ ưng ý nhất. Để được hỗ trợ tư vấn về mua, bán nhà, quý khách hãy liên hệ với Công ty Liên Việt chúng tôi hoặc truy cập vào địa chỉ website: http://muabannhachungcu.com.vn/ để được hỗ trợ.

Liên Việt Hoàng Gia, Liên Việt Land, mua nhà chung cư, bán nhà chung cư, chung cư giá rẻ, chung cư cao cấp, chung cư hà nội, royal city, time city, park hill, ecogreen, atheana xuân phương, kim văn kim lũ, five star kim giang, vinhomes gardenia, nhà chung cư, chung cư mới, chung cư cũ, bán cắt lỗ, chung cư cắt lỗ, bất động sản, nhà hà nội, phong thủy, thủ tục chuyển nhượng