VÌ SAO CĂN HỘ CHUYỂN NHƯỢNG CÓ MỨC GIÁ RẺ HƠN GIÁ MUA GỐC

  04/11/2023 - 18:40

 

Mức giá chuyển nhượng chênh lệch tới vài trăm triệu

Từ năm 2013, với gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng từ chính chủ, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm dần lên. Hàng trăm dự án chung cư mọc lên như nấm sau  mưa tại khắp nơi trên cả nước để phục vụ nhu cầu nhà ở cho khách hàng đặc biệt là các dự án chung cư tại các thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. N

Bên cạnh nhu cầu nhà ở thực sự của khách hàng, sự phát triển mạnh của các dư án chung cư đã mang đến cơ hội thu lợi nhuận của các nhà đầu tư thứ cấp từ mảnh đất màu mỡ này. Việc những nhà đầu tư mua chung cư của các dự án vào giai đoạn sơ khơi sau đó bán lại kiếm lợi nhuận từ chêch lệnh giá không còn là chuyện lạ của thị trường bất động sản. Thậm chí, nhiều dự án, số lượng căn hộ khách hàng mua đầu tư còn lớn hơn nhiều lần với khách hàng mua để ở.

Theo quy luật mua bán thông thường cũng như cả bản chất của đầu tư bất động sản luôn là mua rẻ, bán đắt nhưng nếu dạo quanh một vài dự án chung cư sắp bàn giao có thể thấy đang có một nghịch lý xảy ra. Đó  là giá bán nguyên căn hộ chuyển nhượng từ chủ đầu tư thứ cấp lại có giá rẻ hơn nhiều so với giá mua trực tiếp từ chủ đầu tư.

chuyển nhượng căn hộ

Vì sao căn hộ chuyển nhượng có mức giá rẻ ?

Việc chuyển nhượng căn hộ có mức giá rẻ hơn nhiều so với giá của chủ đầu tư đưa ra có thể được giải thích như sau:

Ở những dự án bất động sản, số lượng khách hàng mua để đầu tư bán lại là rất lớn, có thế chiếm đến 50% quỹ căn hộ. Đặc biệt khách hàng đầu tư thường mua căn hộ từ rất sớm, thường là trong giai đoạn dự án mới ra mắt thị trường, pháp lý chưa đầy đủ nên sẽ có mức giá rẻ hơn. Với các dự án đẹp, mức giá chênh lệch có thể lên tới 20 – 30% so với giá mở bán đợt đầu tiên ra thị trường.

Ví dụ, nếu một căn chung cư khi mở bán đợt đầu có giá là 1 tỉ, giá có thể tăng lên khoảng 30% vào thời điểm dự án sắp bàn giao lên 1,3 tỉ đồng. Chính vì thế đối các nhà đầu tư đã bỏ tiền ra mua căn hộ trước đó sẵn sàng bán với mức giá rẻ hơn để thu lợi nhuận từ chênh lệch 15 – 20% so với giá bán của chủ đầu tư. Điều này giải thích lý do tại sao căn hộ chuyển nhượng lại có mức giá rẻ hơn so với giá bán chính thực.

Bên cạnh đó, với nguồn cũng bất động sản chung cư đang quá lớn như hiện nay thì việc các nhà đầu tư thứ cấp khó ra hàng là không tránh khỏi. Điều này dẫn tới việc nhiều người “yếu vốn” chấp nhận việc hạ thấp lợi nhuận tối đa để đẩy nhanh quá trình quay vòng vốn để tái đầu tư vào các dự án khác.

căn hộ chuyển nhượng

Ngoài ra, nguyên nhân chênh lệch mức giá có thể tới từ chính những nhân viên môi giới dự án đó.

Cụ thể, thông thường mức hoa hồng dành cho sale các dự án thường không cao. Mức hoa hồng chỉ giao động từ vài triệu đến vài chục triệu mỗi căn tùy thuộc vào chủ đầu tư cũng như phân khúc của dự án đó. Những nếu bán được căn hộ của những nhà đầu tư cấp, mức hoa hồng từ thỏa thuận giữa nhân viên kinh doanh và nhà đầu tư có thể sẽ lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều nhân viên môi giới đã cố tình đưa tới cho khách hàng những thông tin sai lệch, đưa giá bán căn hộ từ chủ đầu tư lên cao để đưa khách hàng tới các căn hộ của nhà đầu tư thứ cấp có mức giá thấp hơn.

Chính vì vậy, trước khi chọn mua một căn hộ nào đó đặc biệt là ở những dự án mới sắp bàn giao, khách hàng nên tìm hiểu kỹ mức giá từ nhiều bên môi giới để tham khảo và biết được mức giá thực của căn hộ đó.

Đối với những căn hộ mà khách hàng đã ứng ý nhưng vẫn còn lăn tăn về mức giá, đừng ngại ngần yêu cầu nhân viên sale có làm việc trực với chủ hợp đồng để đàm phán giá. Vì với tâm lý chung của những nhà đầu tư thứ cấp, chỉ cần thấy lời, họ sẽ nhanh chóng chấp nhận để ra hàng nhanh chóng.

Khách hàng có nhu cầu mua căn hộ chuyển nhượng từ mức giá chính chủ tại Hà Nội có thể liên hệ với Liên Việt Land qua Hotline: 0989 696 384 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.