Kinh nghiệm chọn mua chung cư giá rẻ (Phần 1)

  22/11/2018 - 14:57

Mức giá của căn hộ

Là phân khúc giá rẻ nhưng điều này không có nghĩa là mức giá bạn mua sẽ rẻ. Để không bị chặt chém mua giá cao, bạn nên khảo sát giá cả trước khi quyết định mua nhà. Bạn có thể chọn mua những căn hộ giá rẻ được rao bán lại hoặc các căn hộ trong những dự án đang trong quá trình thi công để có được mức giá tối ưu nhất.

Nếu mua căn hộ mới đã hoàn thành thì bạn nên hỏi thăm những người dân sống xung quanh hoặc khảo giá qua các bên môi giới để xác định được giá trị thực của căn hộ.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, người ở chung cư thường thành lập các nhóm kín trên Facebook để trao đổi kinh nghiệm, thông tin cũng như lên tiếng về những vấn đề bất cập của chung cư hoặc rao bán nhà. Bạn có thể tham gia vào các nhóm này để tìm hiểu được mức giá, cũng như cả những ý kiến, trải nghiệm của dân cư đã và đang sống ở chung cư đó để có được cái nhìn khách quan từ đó đưa ra quyết định một cách chính xác nhất.

Nếu bạn dự định mua căn hộ ở những dự án đang xây dựng, bạn nên tìm hiểu thông qua các website, các sàn giao dịch bất động sản uy tín. Hầu hết các dự án đều được quảng cáo bằng những lời lẽ hoa mỹ nhất nên bạn cần tỉnh táo, tham khảo nhiều bên phân phối, hỏi thăm những người có kinh nghiệm trong bất động sản để chọn được căn hộ tại dự án uy tín với chất lượng tương xứng với khoản đầu tư mà mình bỏ ra.

Kinh nghiệm chọn mua chung cư giá rẻ

Nguồn lực tài chính

Bạn cần xác định rõ, nếu mua căn hộ đã hoàn thiện bạn sẽ phải trả tiền một lần còn chọn căn hộ đang thi công bạn sẽ thanh toán theo từng đợt theo tiến độ dự án. Vì vậy, bạn nên xác định rõ nguồn lực tài tình hiện tại của bản thân để quyết định mua loại chung cư giá rẻ nào. Ngoài ra nên xem xét rằng gia đình bạn đang tích góp được bao nhiêu tiền? Có thể vay thêm được bao nhiêu từ người thân? Liệu vay ngân hàng có khả thi với thu nhập hàng tháng của gia đình bạn không?

Nếu xác định mua nhà trả góp, bạn cần tính toán đến số tiền lãi và tiền gốc phải trả hàng tháng để chuẩn bị nguồn lực tài chính phù hợp. Nếu bạn vay dưới 50% giá trị căn hộ và thu nhập gia đình bạn ổn định thì phương án mua nhà trả góp là khả thi. Nếu không, bạn không nên ham rẻ hoặc bị hấp dẫn bởi chính sách bán hàng mà chủ đầu tư đưa ra rồi vay ngân hàng quá 50% giá trị căn hộ vì sau nay riêng việc trả lãi cho ngân hàng cũng sẽ là một gánh nặng, chưa kể giá trị bạn bỏ ra có thể vượt qua nhiều hơn giá trị ban đầu của căn hộ.

Vị trí dự án

Thường các dự án chung cư giá rẻ sẽ ở vị trí xa trung tâm thành phố. Bạn nên xem xét kỹ lưỡng vị trí chung cư có quá xa nơi làm việc của gia đình bạn không hoặc giao thông đi lại có thuận tiện hay không? Nếu xa mà giao thông thuận tiện thì có thể chấp nhận được.

Ngược lại nếu dự án vừa xa mà mật độ dân cư tại đó quá đông, giao thông đi lại luôn rơi vào tình trạng ùn tắc thì bạn không nên ham rẻ mà chọn mua. Việc đi lại khó khăn không chỉ khiến chi phí sinh hoạt đội lên mà khiến tinh thần hàng ngày của gia đình bạn trở nên mệt mỏi.

Còn nữa >>>>> Xem tiếp